Xe đạp điện tự nhiên không đi được

Contents

Tại sao xe đạp điện tự nhiên không đi được?

Xe đạp điện của bạn đang sử dụng bỗng nhiên mở khóa điện không lên hoặc xe có điện nhưng không đi được. Vậy nguyên nhân tại đâu?

Xe mở khóa không lên điện

Xe đạp điện mở khóa không thấy lên điện, tình trạng có thể do các nguyên nhân sau?

  • Ổ khóa bị hỏng, chập chờn: Chúng ta có thể kiểm tra bằng cách bật đi bật lại ổ khóa vài lần xem có lên điện không.
  • Nhảy aptomat: Nếu xe bạn là dòng xe máy điện, hãy mở cốp xe kiểm tra aptomat có bị nhảy hay không, bằng cách bật lại công tắc trong đó và kiểm tra đã lên điện chưa.
  • Đứt cầu chì: Khi đã kiểm tra 2 trường hợp trên không được, bạn hãy kiểm tra các cầu chì trong xe. Chúng thường ở vị trí bình ắc quy hoặc mạch điều khiển IC.
  • Tuột giắc cắm bình: Nếu xe bạn là dòng xe đạp điện, hãy kiểm tra giắc cắm kết nối bình ắc quy với xe có bị lỏng không. Bạn hãy cắm chặt lại giắc và kiểm tra xe.
  • Đứt dây nối ắc quy: Ắc quy xe điện của bạn sử dụng thời gian lâu, các đầu chân cực dễ bị sảy ra hiện tượng bị oxi hóa làm đứt đầu dây. Bạn cần mở vị trí ắc quy và kiểm tra các đầu dây đó.
xe đạp điện tự nhiên không đi được
Aptomat trong cốp xe máy điện

Xe có điện nhưng không đi được

Mở khóa điện của xe vạch điện vẫn báo đầy, nhưng kéo ga xe không đi được, nguyên nhân do đâu?

  • Tay ga bị hỏng: Nếu xe đạp điện của bạn bị đổ nhiều lần, tay ga thường dễ bị hỏng do va chạm mạnh.
  • Công tắc tay phanh: Trong tay phanh xe đạp điện có công tắc ngắt điện, khi chúng ta bóp phanh xe sẽ tự động ngắt điện. Xe bạn có thể bị các trường hợp như đứt dây phanh, phanh bị bóp không đẩy ra hết tầm, đi dưới trời mưa, vừa rửa xe làm cho công tắc ngắt phanh bị mở, xe sẽ không đi được. Bạn có thể đẩy tay phanh ra hết cỡ, hoặc bóp đi bóp lại tay phanh 2 bên để kiểm tra.
  • Ắc quy xe đạp điện bị yếu, xe hết điện: Xe đạp điện không đi được, nhưng kéo ga vạch pin tụt mạnh. Điều đó chứng tỏ ắc quy của xe đang bị yếu, cần kiểm tra và thay bình mới.

Cách kiểm tra ắc quy xe đạp điện?

  • Xe bị hỏng IC điều khiển: Xe không đi được, dắt rất ì và nặng. Chứng tỏ xe đạp điện của bạn đã hỏng IC điều khiểm. Nguyên nhân có thể do đi ngập nước, hoặc xe bị chập dây động cơ.
xe đạp điện tự nhiên không đi được
Ắc quy xe đạp điện có thể bị phồng, làm chết bình

Sửa chữa xe đạp điện tự nhiên không đi được

– Khi đã tìm được nguyên nhân do đâu xe đạp điện không đi được. Chúng ta có thể tự khắc phục.

– Còn nếu do tay ga hỏng, IC điều khiển hỏng, Ắc quy bị hỏng cần phải thay thế, bạn có thể đưa ra trung tâm sửa chữa để kiểm tra, hoặc liên hệ đến Ắc quy xe điện Hà Nội để được hỗ trợ: 096.19.22272 Miễn phí.

Tìm hiểu thêm

Ắc quy xe điện Hà Nội

, ,

6 bình luận trong “Xe đạp điện tự nhiên không đi được

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *